Bài 4 trang 8 SGK Ngữ văn 9 tập 1

Trả lời câu hỏi bài 4 trang 8 SGK Ngữ văn 9 tập 1: Nêu cảm nhận của em về những nét đẹp trong phong cách Hồ Chí Minh. soạn bài Phong cách Hồ Chí Minh ngữ văn 9
(382) 1273 04/08/2022

Tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 4 trang 8 SGK Ngữ văn 9 tập một phần trả lời câu hỏi đọc - hiểu, soạn bài Phong cách Hồ Chí Minh chi tiết và đầy đủ nhất.

Đề bài

Nêu cảm nhận của em về những nét đẹp trong phong cách Hồ Chí Minh.

Trả lời bài 4 trang 8 SGK Ngữ văn 9 tập 1

Tham khảo một số cách trình bày dưới đây

Cách trình bày 1

- Con người Hồ Chí Minh là sự kết hợp hài hòa, trọn vẹn giữa truyền thống văn hóa dân tộc với văn hóa tinh hoa nhân loại

- Cuộc đời của Người sống giản dị mà thanh tao không màng danh lợi chỉ mong sao đất nước được hòa bình, dân ta được ấm no

- Người là biểu tượng cho những đức tính tốt đẹp của con người: Cần, kiệm, liêm, chính, chí, công, vô, tư.

Cách trình bày 2

Bài văn này cho em một tấm gương sáng về kiến thức và nhân cách của một nhân vật vĩ đại, nếu học sinh chúng em noi gương Bác, phấn đấu mở rộng kiến thức tìm một hướng đi phù hợp để xây dựng đất nước, không ham chơi sa đà vào những thú vui tầm thường thì đất nước Việt chúng ta mới có cơ hội sánh vai với các cường quốc năm châu.

Cách trình bày 3

- Con người Hồ Chí Minh là sự kết hợp hài hòa, trọn vẹn giữa truyền thống văn hóa dân tộc với văn hóa tinh hoa nhân loại.

- Lối sống rất dân tộc, rất Việt Nam của Bác gợi cho ta nhớ đến các vị hiền triết trong lịch sử như Nguyễn Trãi ở Côn Sơn với lối sống giản dị, thanh cao:

"Ao cạn vớt bèo cấy muống

Đìa thanh phát cỏ ương sen"

------------------

Các em vừa tham khảo cách trả lời bài 4 trang 8 SGK ngữ văn 9 tập 1 được HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp em chuẩn bị bài và soạn bài Phong cách Hồ Chí Minh tốt hơn trước khi đến lớp.

Còn rất nhiều những bài tập khác thuộc chương trình soạn văn 9 đã được chúng tôi biên soạn. Hãy thường xuyên truy cập vào trang để cập nhật nhé.


TẢI VỀ

(382) 1273 04/08/2022