Bài 4 trang 92 SGK Ngữ văn 8 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 4 trang 92 SGK Ngữ văn 8 tập 2, soạn bài Thuế máu ngữ văn 8: Kết quả của sự hi sinh của người dân thuộc địa..
(367) 1223 04/08/2022

Hướng dẫn chi tiết trả lời bài 4 trang 92 sách giáo khoa ngữ văn lớp 8 tập 2 phần trả lời câu hỏi đọc - hiểu, soạn bài Thuế máu ngắn gọn nhất giúp các em chuẩn bị tốt kiến thức trước khi tới lớp.

Đề bài

: Kết quả của sự hi sinh của người dân thuộc địa trong các cuộc chiến tranh như thế nào? Nhận xét về cách đối xử của chính quyền thực dân đối với họ sau khi đã bóc lột hết “thuế máu”của họ?

Trả lời bài 5 trang 92 SGK Ngữ văn 8 tập 2

Kết quả sự hi sinh của người dân thuộc địa trong các cuộc chiến tranh:

  • Họ trở về "giống người bẩn thỉu"," giống người hèn hạ"  như trước khi xảy ra chiến tranh.
  • Họ bị cướp hết tài sản, của cải, bị đánh đạp, bị đối xử như súc vật, bị đuổi đi một cách trắng trợn.
  • Họ phải bỏ tính mạng của mình, nhưng không được hưởng chút công lý và chính nghĩa nào cả. Thậm chí, thực dân Pháp còn đầu độc cả một dân tộc, bọn chúng cấp môn  bài bán lẻ thuốc phiện cho thương binh người Pháp và vợ con của sĩ tử người Pháp để vơ vét cho đầy túi.

=> Bóc mẽ bộ mặt tráo trở,đối xử dã man, nhẫn tâm, giả nhân giả nghĩa, lật lọng sự khác hẳn với những lời hứa hẹn trước đó.

--------------

Trên đây là nội dung trả lời câu hỏi bài 4 trang 92 SGK Ngữ văn 8 tập 2 do HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp các em tham khảo để soạn bài Thuế máu trong chương trình soạn văn 8 được tốt hơn trước khi đến lớp.


(367) 1223 04/08/2022