Bài 3 trang 125 SGK Ngữ văn 8 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 3 trang 125 SGK Ngữ văn 8 tập 2, soạn bài Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận ngữ văn 8: Cần sắp xếp các luận điểm..
(384) 1279 04/08/2022

Tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 3 trang 125 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập Hai phần trả lời câu hỏi luyện tập trên lớp, soạn bài Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận chi tiết và đầy đủ nhất.

Đề bài: Cần sắp xếp các luận điểm đã chọn lựa (có thể bổ sung, nếu cần) theo một hệ thống như thế nào để bài viết có bố cục rành mạch, hợp lí, chật chẽ, thuyết phục được người đọc (người nghe)?

Trả lời bài 3 trang 125 SGK Ngữ văn 8 tập 2

Có thể sắp xếp các luận điểm như sau :

  • Gần đây, cách ăn mặc của một số bạn có nhiều thay đổi, không còn giản dị, lành mạnh như trước nữa.
  • Các bạn lầm tưởng rằng ăn mặc như vậy sẽ làm cho mình trở thành người “văn minh”, “sành điệu”.
  • Việc ăn mặc phải phù hợp với thời đại nhưng cũng phải lành mạnh, phù hợp với truyén thống văn hóa của dân tộc, với lứa tuổi và hoàn cảnh sống.
  • Việc chạy theo “mốt” ăn mặc ấy có nhiểu tác hại như làm mất thời gian của các bạn, ảnh hưởng xấu đến kết quả học tạp, gây tốn kém tiển của cho cha mẹ.
  • Các bạn cần phải ăn mặc giản dị và lành mạnh như trước đây

-------------

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi bài 3 trang 125 SGK ngữ văn 8 tập 2 được Đọc tài liệu biên soạn chi tiết giúp các em soạn bài Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận trong chương trình soạn văn 8 tốt hơn trước khi đến lớp.


(384) 1279 04/08/2022