Bài 2 trang 116 SGK Ngữ văn 8 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 2 trang 116 SGK Ngữ văn 8 tập 2, soạn bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận ngữ văn 8: Nếu viết bài tập làm văn theo đề bài..
(379) 1262 04/08/2022

Tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 2 trang 116 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập Hai phần trả lời câu hỏi luyện tập, soạn bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận chi tiết và đầy đủ nhất.

Đề bài: Nếu viết bài tập làm văn theo đề bài "Nêu ý kiến của em về vẻ đẹp của bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen" thì em có cần vận dụng các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài làm không? Vì sao?

Trả lời bài 2 trang 116 SGK Ngữ văn 8 tập 2

Khi viết bài văn nghị luận “Nêu ý kiến của em vẻ vẻ đẹp của bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen", người viết có thể sử dụng các yếu tố miêu tả để bài văn hay hơn, sinh động hơn. Bởi vì  khi nghị luận về vẻ đẹp câu ca:"trong đầm gì đẹp bằng sen" ta cần  vận dụng yếu tố miêu tả sẽ giúp người viết gợi tả được vẻ đẹp của hoa sen, của hồ sen đồng thời kết hợp với yếu tố tự sự giúp người viết đối thoại với bạn đọc hoặc nói lên sự gắn bó, những kỉ niệm của bản thân với hoa sen.

Miêu tả khi:

  • Tả vẻ đẹp của bông sen, của cành, của lá, của màu sắc và hương vị.
  • Cảnh đẹp của sen trong đầm.

Tự sự khi:

  • Kể một kỉ niệm về cảnh đầm sen giữa mùa hè.
  • Hoặc, một kỉ niệm về những câu thơ, bài thơ nói về vẻ đẹp của bông sen.

----------------

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi bài 2 trang 116 SGK ngữ văn 8 tập 2 được Đọc tài liệu biên soạn chi tiết giúp các em soạn bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận trong chương trình soạn văn 8 tốt hơn trước khi đến lớp.


(379) 1262 04/08/2022