Bài 2 trang 101 SGK Ngữ văn 8 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 2 trang 101 SGK Ngữ văn 8 tập 2, soạn bài Đi bộ ngao du ngữ văn 8: Trình tự sắp xếp ba luận điểm chính..
(380) 1266 04/08/2022

Tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 2 trang 101 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập Hai phần trả lời câu hỏi đọc - hiểu, soạn bài Đi bộ ngao du chi tiết và đầy đủ nhất.

Đề bài: Trình tự sắp xếp ba luận điểm chính có hợp lí không? Vì sao?

Trả lời bài 2 trang 101 SGK Ngữ văn 8 tập 2

Trật tự sắp xếp luận điểm là hợp lý.

-  Đối với Ru-xô tự do là mục tiêu quan trọng hàng đầu. Ông luôn khao khát tự do. Ông cảm thấy tự do quý giá như thế nào từ khi còn nhỏ tuổi bị chủ xưởng chửi mắng, đánh đập rồi lại phải đi ở cho người ta để kiếm ăn (dẫn chứng lấy ở mục Những điều cần lưu ý). Suốt đời ông lại đấu tranh cho tự do chống lại chế độ phong kiến (dẫn chứng lấy ở mục Những điều cần lưu ý).

-  Ru-xô lại là người thuở nhỏ hầu như không được học hành. Ông rất khao khát kiến thức, cả đời ông phải nỗ lực tự học. Có lẽ vì thế nên lập luận trau dồi vốn tri thức, không phải trong sách vở mà từ thực tiễn sinh động của thiên nhiên được ông xếp ở vị trí thứ hai trong số các lợi ích của đi bộ ngao du.

=> Chủ đề về tích góp kiến thức, trau dồi vốn hiểu biết, tri thức về cuộc sống được ông đề cập tới tiếp sau về chủ đề tự do.

-------------

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi bài 2 trang 101 SGK ngữ văn 8 tập 2 được Đọc tài liệu biên soạn chi tiết giúp các em soạn bài Đi bộ ngao du trong chương trình soạn văn 8 tốt hơn trước khi đến lớp.


(380) 1266 04/08/2022