Bài 4 trang 78 SGK Ngữ văn 8 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 4 trang 78 SGK Ngữ văn 8 tập 2, soạn bài Bàn luận về phép học ngữ văn 8: Bài tấu có đoạn bàn về phép học..
(368) 1225 04/08/2022

Tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 4 trang 78 sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập Hai phần trả lời câu hỏi đọc - hiểu, soạn bài Bàn luận về phép học chi tiết và đầy đủ nhất.

Đề bài: Bài tấu có đoạn bàn về "phép học", đó là những "phép học" nào? Tác dụng và ý nghĩa của những phép học ấy? Từ thực tế việc học của bản thân, em thấy phương pháp học tập nào là tốt nhất? Vì sao?

Trả lời bài 4 trang 78 SGK Ngữ văn 8 tập 2

Bài tấu có bàn về "phép học" và tác giả đã đưa ra một số phép học đó là:

  • Học theo trình tự, từ thấp đến cao để có một cái nền kiến thức rộng: tuần tự tiến lên Tứ thư Ngũ kinh, Chư sử
  • Học cho rộng nhưng phải nắm cho gọn tức là phải nắm chắc, hiểu sâu vấn đề: học bồi lấy gốc.
  • Đặc biệt là phải học đi đôi với hành, biến lý thuyết trên sách vở thành hành động trong thực tiễn, có như thế, kiến thức học được mới không phải là kiến thức chết.

=> Từ thực tế việc học của bản thân, em thấy phương pháp học tập học đi đôi với hành là hiệu quả nhất. Vì phương pháp ấy có thể giúp em biến kiến thức học được trên lớp một cách thụ động thành bài thực hành trong cuộc sống một cách chủ động.

------------

Trên đây là nội dung trả lời câu hỏi bài 4 trang 78 SGK Ngữ văn 8 tập 2 do HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp các em tham khảo để soạn bài Bàn luận về phép học trong chương trình soạn văn 8 được tốt hơn trước khi đến lớp.


(368) 1225 04/08/2022