Nêu lên diễn biến tâm trạng của Phi-líp qua các giai đoạn

Trả lời câu hỏi bài 4 trang 144 SGK Ngữ văn 9 tập 2, soạn bài Bố của Xi-mông ngữ văn 9: Nêu lên diễn biến tâm trạng của Phi-líp...
(365) 1215 04/08/2022

Tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 4 trang 144 sách giáo khoa Ngữ văn 9 tập Hai phần trả lời câu hỏi đọc - hiểu, soạn bài Bố của Xi-mông chi tiết và đầy đủ nhất.

Đề bài:

Nêu lên diễn biến tâm trạng của Phi-líp qua các giai đoạn: khi gặp Xi-mông; trên đường đưa Xi-mông về nhà; khi gặp chị Blăng-sốt; lúc đối đáp với Xi - mông

Trả lời bài 4 trang 144 SGK Ngữ văn 9 tập 2

Diễn biến tâm trạng của Phi-líp qua các giai đoạn là:

  • Mới đầu, gặp Xi-mông, bác rất thương em, lựa lời an ủi em và có những suy nghĩ khá thú vị.
  • Khi đưa Xi-mông về nhà, Phi-líp nghĩ bụng có thể đùa cợt với chị Blăng- sốt nhưng đó là một suy nghĩ mang ẩn ý không được trong sáng lắm nhưng lại làm cho câu chuyện thêm hấp dẫn.
  • Khi gặp chị Blăng-sốt: nhận ra ý nghĩ sai lầm của mình, lúng túng.
  • Cuối cùng, khi đôi đáp với Xi-mông, phần vì thương Xi-mông, phần vì cảm mến Blăng-sốt, bác nói nửa như thật là bác vui lòng làm bố của Xi-mông. Phi-líp quyết định mở lòng mình đón nhận chú bé, bác đã mang lại cho Xi-mông niềm vui, niềm tin, niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

-----------

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi bài 4 trang 144 SGK ngữ văn 9 tập 2 được Đọc tài liệu biên soạn chi tiết giúp các em soạn bài Bố của Xi-mông trong chương trình soạn văn 9 tốt hơn trước khi đến lớp.


(365) 1215 04/08/2022