Bài 4 trang 121 SGK Ngữ văn 9 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 4 trang 121 SGK Ngữ văn 9 tập 2, soạn bài Những ngôi sao xa xôi ngữ văn 9: Em có nhận xét gì về ngôn ngữ, giọng điệu...
(365) 1217 04/08/2022

Hướng dẫn chi tiết trả lời bài 4 trang 121 sách giáo khoa ngữ văn lớp 9 tập 2 phần trả lời câu hỏi đọc - hiểu, soạn bài Những ngôi sao xa xôi ngắn gọn nhất giúp các em chuẩn bị tốt kiến thức trước khi tới lớp.

Đề bài: Em có nhận xét gì về ngôn ngữ, giọng điệu của truyện?

Trả lời bài 4 trang 121 SGK Ngữ văn 9 tập 2

Câu trả lời tham khảo

Trả lời chi tiết

Nhận xét về ngôn ngữ và giọng điệu của truyện

- Về ngôn ngữ: ngôn ngữ trần thuật cúa truyện phù hợp với nhân vật kể chuyện: Phương Định, cô gái xung phong người Hà Nội ra chiến trường - đã khiến cho truyện có được một giọng điệu và ngôn ngữ tự nhiên, gần với lời ăn tiếng nói hàng ngày của người Hà Nội, trẻ trung và đặc biệt giàu chất nữ tính.

- Về giọng điệu: Tác giả thường dùng câu ngắn, nhịp nhanh thể hiện được không khí khẩn trương trong hoàn cảnh chiến tranh. Riêng các đoạn hồi tưởng, nhịp kể chậm lại gợi nhớ một thời tuổi nhỏ đã qua, một thời vô tư hồn nhiên và không khí bình yên trước chiến tranh.

Trả lời ngắn gọn

Ngôn ngữ và giọng điệu của truyện là ngôn ngữ của nhân vật xưng “tôi”- Phương Định.

- Lời lẽ kể chuyện hồn nhiên, trẻ trung và giàu nữ tính.

- Người kể chuyện còn thêm vào những suy nghĩ, những bình luận.

- Nhịp kể của câu chuyện cũng thay đổi: khi khẩn trương, căng thẳng, khi chậm rãi, sâu lắng.

--------------

Các em vừa tham khảo cách trả lời bài 4 trang 121 SGK ngữ văn 9 tập 2 được HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp em chuẩn bị bài và soạn bài Những ngôi sao xa xôi tốt hơn trước khi đến lớp.

Còn rất nhiều những bài tập khác thuộc chương trình soạn văn 9 đã được chúng tôi biên soạn. Hãy thường xuyên truy cập vào trang để cập nhật nhé.


(365) 1217 04/08/2022