Bài luyện tập trang 7 SGK Ngữ văn 9 tập 2

Trả lời câu hỏi bài luyện tập trang 7 SGK Ngữ văn 9 tập 2, hướng dẫn soạn bài Bàn về đọc sách: Phát biểu điều em thấm thía nhất khi học bài Bàn về đọc sách.
(382) 1273 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài luyện tập trang 7 sách giáo khoa Ngữ văn 9 tập Hai phần soạn bài Bàn về đọc sách chi tiết nhất.

Đề bàiPhát biểu điều em thấm thía nhất khi học bài “Bàn về đọc sách”.

Trả lời bài luyện tập trang 7 SGK văn 9 tập 2

Cách trả lời 1:

Bài Bàn về đọc sách gây cho em rất nhiều tư tưởng thấm thía:

- Đọc sách vô cùng quan trọng trong việc trau dồi tri thức và rèn luyện nhân cách.

- Không nên đọc sách tràn lan, phải biết chọn sách mà đọc, cũng như phải biết áp dụng phương pháp đọc cho phù hợp, hiệu quả.

Cách trả lời 2:

Văn bản “Bàn về đọc sách” của Chu Quang Tiềm đã mang lại cho người đọc nhiều điều bổ ích, đặc biệt là cho lớp trẻ đang ở độ tuổi tích lũy tri thức, chuẩn bị hành trang bước vào tương lai. Tác giả đã giúp người đọc nhận thức đầy đủ, thấm thía hơn về tầm quan trọng của sách, ý nghĩa của việc đọc sách. Bên cạnh đó, Chu Quang Tiềm cũng đưa ra những lời khuyên hết sức cụ thể, chân tình như làm thế nào để đọc sách có hiệu quả, vì sao lại phải chọn lựa sách để đọc. Không những thế, tác giả còn làm người đọc ý thức được một điều quan trọng là đọc sách không cốt lấy nhiều, cốt yếu là phải chọn cho tinh và đọc cho kĩ; đọc sách vốn có ích cho riêng mình, đọc nhiều không thể coi là vinh dự, đọc ít cũng không phải là xấu hổ. Việc đọc sách phải kết hợp với nghiền ngẫm để hiểu và vận dụng được những điều mà cuốn sách truyền tải, như vậy mới là cách đọc sách đúng đắn.

>>> Đọc thêmPhân tích bài Bàn về đọc sách - Chu Quang Tiềm

Cách trả lời 3:

Điều thấm thía nhất khi đọc văn bản Bàn về đọc sách:

+ Nhận ra bản thân chưa thực sự có kế hoạch và sự kiên trì khi đọc sách

+ Việc đọc sách chủ yếu là cảm tính, chưa có sự chọn lọc kĩ càng, sự đầu tư nghiên cứu về nội dung

+ Chưa đa dạng các loại sách, mới chỉ đọc sách thiên về văn học

+ Việc đọc chuyên sâu còn hạn chế cho chưa có cái nhìn mang tính bao quát.

Cách trả lời 4:

Đọc sách là một con đường quan trọng để tích lũy, nâng cao học vấn. Ngày nay sách nhiều phải biết chọn sách mà đọc, đọc ít mà chắc còn hơn đọc nhiều mà rỗng. Cần kết hợp giữa đọc rỗng và đọc sâu, đọc sách thường thức và đọc sách chuyên môn. Việc đọc sách phải có kế hoạch, có mục đích kiên định chứ không phải tùy hứng, vừa đọc vừa phải nghiền ngẫm. Qua bài “Bàn về đọc sách” Chu Quang Tiềm đã trình bày các ý kiến xác đáng ấy một cách có lý bằng những dẫn chứng sinh động.

Tham khảoNghị luận bàn về một phương pháp đọc sách đúng đắn

-/-

Trên đây là một số cách trả lời câu hỏi bài luyện tập trang 7 SGK ngữ văn 9 tập 2 được HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp các em tham khảo để soạn bài Bàn về đọc sách tốt hơn trước khi đến lớp.

Chúc các em học tốt !


(382) 1273 04/08/2022