Sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh có gì khác thường?

Trả lời câu hỏi bài 1 trang 66 SGK Ngữ văn 6 tập 1, soạn bài Thạch Sanh ngữ văn 6: Sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh có gì khác thường...
(426) 1420 04/08/2022

Tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 1 trang 66 SGK Ngữ văn 6 tập một phần trả lời câu hỏi đọc - hiểu, soạn bài Thạch Sanh chi tiết và đầy đủ nhất.

Trả lời bài 1 trang 66 SGK Ngữ văn 6 tập 1

Đề bài

Sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh có gì khác thường? Kể về sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh như vậy, theo em, nhân dân muốn thể hiện điều gì?

Câu trả lời tham khảo

Sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh khác thường ở điểm:

Câu trả lời 1

- Sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh rất khác thường. Chàng là thái tử, được Ngọc Hoàng sai xuống đầu thai. Bà mẹ mang thai nhiều năm mới sinh ra Thạch Sanh. Sau đó, Thạch Sanh lại được các vị thần xuống truyền cho võ nghệ và các phép thần thông.

- Sự ra đời và lớn lên như vậy của Thạch Sanh đã cho thấy nhân dân rất thông cảm với hoàn cảnh nghèo khổ và mồ côi của chàng. Tuy nhiên điều đó không làm người ta hèn nhát mặc cảm mà Thạch Sanh đã mang trong mình dòng máu nam nhi của người dũng sĩ. Nghèo khổ vẫn nghĩa hiệp là điều nhân dân muốn gửi gắm ở Thạch Sanh.

Câu trả lời 2

Sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh có điều kì lạ và khác thường:

  • Bố mẹ già mới sinh ra Thạch Sanh
  • Chàng là con Ngọc Hoàng sai xuống đầu thai
  • Mẹ Thạch Sanh mang thai trong nhiều năm
  • Thạch Sanh được thần tiên dạy cho võ nghệ và phép thần thông

-> Thần thánh hóa sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh nhằm khiến nhân vật trở nên đẹp đẽ kì lạ, báo trước những chiến công lớn được lập nên.

Câu trả lời 3

- Sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh có sự khác thường là:

  • Do Ngọc Hoàng sai Thái tử xuống đầu thai làm con.
  • Vừa khôn lớn, Thạch Sanh mồ côi, phải sống trong túp lều cũ dưới gốc đa làm nghề đốn củi.
  • Thạch Sanh được thiên thần dạy cho đủ các môn võ nghệ và mọi phép thần thông.

- Kể về sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh với những chi tiết khác thường, nhân dân đã tạo sự hấp dẫn cho câu chuyện qua sự khởi đầu kì lạ. Những nhân vật ra đời và lớn lên khác thường sau này sẽ lập được nhiều chiến công vĩ đại . Thạch Sanh là con của người dân thường, mồ côi và sống cuộc sống nghèo khổ. Tuy nhiên điều đó không làm người ta hèn nhát mặc cảm mà Thạch Sanh đã mang trong mình dòng máu nam nhi của người dũng sĩ. Nghèo khổ vẫn nghĩa hiệp là điều nhân dân muốn gửi gắm ở Thạch Sanh.

------------

Đọc tài liệu vừa hướng dẫn các em trả lời câu hỏi bài 1 trang 66 SGK ngữ văn 6 tập 1 với mong muốn giúp các em hiểu bài kỹ hơn, qua đó soạn bài Thạch Sanh trong chương trình soạn văn 6 được tốt nhất trước khi tới lớp


(426) 1420 04/08/2022