Bài 4 trang 8 SGK Ngữ văn 6 tập 1

Trả lời câu hỏi bài 4 trang 8 SGK Ngữ văn 6 tập 1, soạn bài Con Rồng, cháu Tiên ngữ văn 6: Ý nghĩa của truyện Con Rồng, cháu Tiên...
(370) 1233 04/08/2022

Hướng dẫn chi tiết trả lời bài 4 trang 8 SGK Ngữ văn lớp 6 tập 1 phần trả lời câu hỏi đọc - hiểu, soạn bài Con Rồng, cháu Tiên ngắn gọn nhất giúp các em chuẩn bị tốt kiến thức trước khi tới lớp.

Đề bài

Ý nghĩa của truyện “Con Rồng, cháu Tiên”

Trả lời bài 4 trang 8 SGK Ngữ văn 6 tập 1

Tham khảo một số cách trình bày dưới đây

Cách trình bày 1

Truyện Con Rồng cháu Tiên tuy là truyền thuyết từ rất lâu và nó có những yếu tố tưởng tượng, kì ảo nhưng về cơ bản đã giải thích, suy tôn nguồn gốc của đất nước ta. Đồng thời truyện cũng thể hiện niềm tự hào dân tộc, ý nguyện đoàn kết, thống nhất từ xa xưa của cộng đồng người Việt: dù ở bất cứ đâu, đồng bằng hay miền núi, trong Nam hay ngoài Bắc, người Việt Nam đều là con cháu các vua Hùng, có chung dòng dõi "con Rồng cháu Tiên", vì thế phải biết thương yêu, đùm bọc lẫn nhau.

Cách trình bày 2

Ý nghĩa truyện Con Rồng cháu Tiên:

- Lý giải, suy tôn nguồn gốc cao quý thiêng liêng của dân tộc Việt Nam.

- Khẳng định ý chí đoàn kết của người Việt nam dù ở miền núi, đồng bằng, miền biển, dù trong nước hay nước ngoài.

- Người Việt Nam đều là con cháu vua Hùng nên phải đoàn kết, yêu thương lẫn nhau

Cách trình bày 3

Truyện có ý nghĩa sau:

- Giải thích suy tôn nguồn gốc cao quý, thiêng liêng của cộng đồng người Việt.

- Đề cao nguồn gốc chung và biểu hiện ý nguyện đoàn kết, thống nhất của nhân dân ta ở mọi miền đất nước. Người Việt Nam, dù miền xuôi hay miền ngược, dù ở đồng bằng, miền núi hay ven biển, trong nước hay ở nước ngoài đều cùng chung cội nguồn, đều là con của mẹ Âu Cơ, vì vậy, phải luôn thương yêu, đoàn kết.

-------------

Đọc tài liệu vừa hướng dẫn các em trả lời câu hỏi bài 41 trang 8 SGK ngữ văn 6 tập 1 với mong muốn giúp các em hiểu bài kỹ hơn, qua đó chuẩn bị soạn bài Con Rồng, cháu Tiên trong chương trình soạn văn 6 được tốt nhất trước khi tới lớp


(370) 1233 04/08/2022