Bài 3 trang 121 SGK Ngữ văn 6 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 3 trang 121 SGK Ngữ văn 6 tập 2, soạn bài Ôn tập văn miêu tả ngữ văn 6: Nếu miêu tả một em bé ngây thơ, bụ bẫm đang tập đi..
(362) 1208 04/08/2022

Hướng dẫn chi tiết trả lời bài 3 trang 121 sách giáo khoa ngữ văn lớp 6 tập 2 phần trả lời câu hỏi, soạn bài Ôn tập văn miêu tả ngắn gọn nhất giúp các em chuẩn bị tốt kiến thức trước khi tới lớp

Đề bài

: Nếu miêu tả một em bé ngây thơ, bụ bẫm đang tập đi, tập nói thì em sẽ lựa chọn những hình ảnh và chi tiết tiêu biểu, đặc sắc nào? Em sẽ miêu tả theo thứ tự nào?

Trả lời bài 3 trang 121 SGK văn 6 tập 2

- Những hình ảnh và chi tiết tiêu biểu, đặc sắc được lựa chọn để miêu tả một em bé ngây thơ, bụ bẫm đang tập đi, tập nói sẽ được miêu tả theo trình tự ngoại hình đến hình ảnh bé tập đi, tập nói.

- Thứ tự miêu tả sẽ là:

  • Hình dáng của em bé: độ tuổi, dáng vẻ (bụ bẫm, mập mạp), làn da (trắng mịn, hồng hào), mái tóc (xoăn, mỏng tơ)...
  • Hoạt động tập đi của bé: đi chập chững từng bước, Cười thích thú khi được cổ vũ, khen ngợi....
  • Giọng nói: nói bi bô, nói ríu rít cả ngày mặc dù chưa rõ,…
Ghi nhớ
Dù tả cảnh hay tả người thì cũng phải lựa chọn được các chi tiết và hình ảnh đặc sắc, tiêu biểu, sau đó trình bay theo một thứ tự nhất định. Muốn tả sinh động cần phải biết liên tưởng, tưởng tượng và ví von, so sánh.

-----------

Đọc tài liệu vừa hướng dẫn các em trả lời câu hỏi bài 3 trang 121 SGK ngữ văn 6 tập 2 với mong muốn giúp các em hiểu bài kỹ hơn, qua đó chuẩn bị soạn bài Ôn tập văn miêu tả trong chương trình soạn văn 6 được tốt nhất trước khi tới lớp


(362) 1208 04/08/2022