Bài 2 trang 64 SGK Ngữ văn 12 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 2 trang 64 SGK Ngữ văn 12 tập 2, hướng dẫn soạn bài Những đứa con trong gia đình ngữ văn 12 : Truyền thống nào đã gắn bó những người con trong gia đình với nhau?
(373) 1243 04/08/2022

Tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 2 trang 64 sách giáo khoa Ngữ văn 12 tập Hai phần đọc hiểu soạn bài Những đứa con trong gia đình của Nguyễn Thi chi tiết và đầy đủ nhất.

Đề bàiTác phẩm kể chuyện một gia đình nông dân Nam Bộ. Truyền thống nào đã gắn bó những người con trong gia đình với nhau?

Trả lời bài 2 trang 64 SGK văn 12 tập 2

Cách trả lời 1:

- Tác phẩm kể chuyện một gia đình nông dân Nam Bộ có truyền thống yêu nước, căm thù giặc sâu sắc, thủy chung son sắt với quê hương, với cách mạng. Truyền thống đó được thể hiện trong chi tiết đặc sắc, hàm chứa ý nghĩa: cuốn sổ gia đình có ghi đủ tội ác của giặc đối với gia đình và chiến công của các thành viên trong gia đình – một cuốn sổ “gia phả chống Mĩ”.

- Ba má bị giặc giết, những đứa con trong gia đình là Việt và Chiến vẫn giữ được truyền thống yêu nước, cách mạng lại được chú Năm tận tình cưu mang, chăm sóc đã cùng lên đường đi đánh giặc để trả thù cho ba má và bảo vệ quê hương, đất nước.

- Truyền thống đó đã được gắn bó họ với nhau trong gia đình và đất nước, giúp họ lập nên chiến công trong công cuộc chống Mĩ. Chính sự gắn bó sâu nặng giữa tình cảm gia đình và tình cảm yêu nước, yêu cách mạng, giữa truyền thống gia đình với truyền thống dân tộc đã tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước.

Tham khảo thêm văn mẫuPhân tích tác phẩm Những đứa con trong gia đình

Cách trả lời 2:

Tác phẩm kể chuyện một gia đình nông dân Nam Bộ với hình tượng những con người truyền thống yêu nước. Chính truyền thống này đã gắn bó họ với nhau. Đó đều là những con người gan góc, dũng cảm, khao khát được chiến đấu để giết giặc. Họ không chỉ căm thù giặc sâu sắc mà còn giàu tình nghĩa, thủy chung, son sắt với quê hương, cách mạng.

Cách trả lời 3:

Truyền thống đấu tranh, chống giặc ngoại xâm đã gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau:

- Truyền thống yêu nước mãnh liệt, căm thù bọn xâm lược

+ Chú Năm: đại diện truyền thống, lưu giữ truyền thống (câu hò, cuốn sổ)

+ Má Việt khả năng chịu đựng đau thương, duy trì sự sống, che chở cho đàn con và đấu tranh

- Việt, Chiến những đứa con tình nguyện cầm súng chiến đấu báo thù cho ba mẹ bị giặc Pháp giết hại.

-/-

Trên đây là một số cách trả lời câu hỏi bài 2 trang 64 SGK ngữ văn 12 tập 2 được biên soạn chi tiết giúp các em tham khảo để soạn bài Những đứa con trong gia đình trong chương trình soạn văn 12 tốt hơn trước khi đến lớp.

Chúc các em học tốt !


(373) 1243 04/08/2022