Bài 1 luyện tập trang 191 SGK Ngữ văn 12 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 1 luyện tập trang 191 SGK Ngữ văn lớp 12 tập 2 phần hướng dẫn soạn bài Giá trị văn học và tiếp nhận văn học
(368) 1225 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 1 luyện tập trang 191 sách giáo khoa Ngữ văn 12 tập 2 phần soạn bài  Giá trị văn học và tiếp nhận văn học chi tiết nhất cho các em tham khảo.

Đề bài:

Có người cho rằng giá trị cao quý nhất của văn chương là nuôi dưỡng đời sống tâm hồn con người, hay nói như Thạch Lam là “làm cho lòng người được thêm trong sạch và phong phú hơn”. Nói như vậy có đúng không? Vì sao?

Trả lời bài 1 luyện tập trang 191 SGK Ngữ văn 12 tập 2

Để soạn bài Giá trị văn học và tiếp nhận văn học tối ưu nhất, HocOn247 tổng hợp nhiều cách trả lời khác nhau cho nội dung câu hỏi bài 1 luyện tập trang 191 SGK Ngữ văn lớp 12 tập 2 như sau:

Cách trả lời 1

– Đó là cách nói để khẳng định và đề cao giá trị giáo dục của văn chương.

– Cần đặt gíá trị giáo dục trong mối quan hệ không thể tách rời với các giá trị khác bởi giữa các giá trị của văn học có mối liên hệ hỗ trợ mật thiết, có giá trị này mới có giá trị kia.

Cách trả lời 2

- Đó là cách nói để khẳng định và đề cao giá trị giáo dục của văn chương, không có ý xem nhẹ các giá trị khác.

- Cần đặt gíá trị giáo dục trong mối quan hệ không thể tách rời với các giá trị khác bởi giữa các giá trị của văn học có mối liên hệ hỗ trợ mật thiết, có giá trị này mới có giá trị kia.

Cách trả lời 3

- Đây là cách nói nhằm khẳng định và đề cao vai trò giá trị giáo dục của văn chương. Với giá trị nhận thức và giá trị thẩm mĩ, văn chương làm cho tâm hồn con người thêm phong phú, với giá trị giáo dục, văn chương làm cho con người thêm trong sạch.

- Tuy nhiên đây chỉ là cách nói nhằm đề cao vai trò của giá trị giáo dục trong văn chương chứ không có ý xem nhẹ các các gái trị khác.

Cách trả lời 4

Khẳng định giá trị cao quý nhất của văn chương là nuôi dưỡng đời sống tâm hồn con người hay nói như Thạch Lam là "làm cho lòng người được thêm trong sạch và phong phú hơn" là không đúng đắn. Bởi cách nói của Thạch Lam chỉ là nhấn mạnh giá trị giáo dục của văn chương chứ không nhằm đề cao hay hạ thấp các giá trị khác mà văn chương đem lại cho cuộc sống con người.

Không thể đề cao giá trị này mà hạ thấp các giá trị khác của văn học. Bởi giá trị nào của văn học cũng quan trọng và cần thiết đối với cuộc sống của con người. Bản thân các giá trị ấy cũng có mối quan hệ chặt chẽ, gắn bó hữu cơ, tác động qua lại lẫn nhau. Một tác phẩm thực sự có giá trị là một tác phẩm hướng tới chân, thiện mĩ cho con người.

-/-

Với các cách trả lời bài 1 luyện tập trang 191 SGK ngữ văn 12 tập 2 mà HocOn247 đã giới thiệu trên đây, các em sẽ có thêm những thông tin hữu ích để câu trả lời của mình đầy đủ nhất, giúp em chuẩn bị soạn bài Tổng kết phần tiếng Việt: Lịch sử, đặc điểm loại hình và các phong cách ngôn ngữ tốt hơn trước trong khi soạn văn 12.


(368) 1225 04/08/2022