Theo em, chủ đề của bài thơ Sang thu là gì?

Theo em, chủ đề của bài thơ Sang thu là gì? Qua bài thơ này, tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì đến người đọc? Câu 4 trang 16 Ngữ văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo.
(402) 1341 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu xem các cách trả lời câu 4 trang 16 phần SUY NGẪM VÀ PHẢN HỒI: soạn bài Sang thu Chân trời sáng tạo (Bài 1: Tiếng nói của vạn vật).

Câu hỏi:  Theo em, chủ đề của bài thơ Sang thu là gì? Qua bài thơ này, tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì đến người đọc?

(Câu 4 trang 16 Ngữ văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo)

Trả lời: 

Cách trả lời 1:

- Chủ đề: Qua việc miêu tả sự chuyển mình của đất trời từ cuối mùa hạ sang thu, bài thơ thể hiện cảm nhận tinh tế của tác giả thiên nhiên, những suy ngẫm về bước đi của thời gian.

- Thông điệp của tác giả muốn gửi gắm: Cần biết lắng nghe, cảm nhận thiên nhiên bằng tất cả các giác quan để đón nhận những món quà vô giá thiên nhiên.

Cách trả lời 2:

- Chủ đề: Bài thơ thể hiện những cảm xúc, những rung động tâm hồn trước cảnh vật thiên nhiên trong những ngày cuối hạ sang thu giữa thời khói lửa.

- Thông điệp: Thời gian chảy trôi, cùng với sự thay đổi của thời cuộc, con người cũng sẽ trưởng thành, không còn những bồng bột, sôi nổi và sự liều lĩnh của tuổi trẻ. Chúng ta sẽ biết lắng mình xuống để suy ngẫm và chiêm nghiệm, cũng sẽ không để những sóng gió cuộc đười quật ngã mỗi bước đi.

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu câu 4 trang 16: "Theo em, chủ đề của bài thơ Sang thu là gì? Qua bài thơ này, tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì đến người đọc?" thuộc nội dung soạn bài Sang thu Chân trời sáng tạo đầy đủ nhất, đừng quên tham khảo trọn bộ Soạn văn 7 Chân trời sáng tạo

- Tổng hợp các tài liệu và bài học soạn văn 7-


TẢI VỀ

(402) 1341 04/08/2022