Mối quan hệ như thế nào giữa hạt mầm và nhân vật đang ghé tai nghe rõ

Theo em, những dòng thơ như Ghé tai nghe rõ, Nghe mầm mở mắt thể hiện mối quan hệ như thế nào giữa hạt mầm và nhân vật đang ghé tai nghe rõ?
(384) 1280 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu xem các cách trả lời câu 3 phần SUY NGẪM VÀ PHẢN HỒI: soạn bài Lời của cây (Trần Hữu Thung) (Bài 1: Tiếng nói của vạn vật: SGK Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo tập 1).

Câu hỏi:  Theo em, những dòng thơ như "Ghé tai nghe rõ", "Nghe mầm mở mắt" thể hiện mối quan hệ như thế nào giữa hạt mầm và nhân vật đang "ghé tai nghe rõ"?

(Câu 3 trang 14 Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo tập 1)

Trả lời: 

Cách trả lời 1:

Đã thể hiện mối quan hệ gần gũi, giao cảm giữa thiên nhiên và nhà thơ, sự nâng niu sự sống. Cho thấy tình cảm, cảm xúc của tác giả dành cho mầm cây, đó là tình yêu thương, trìu mến, đầy sự nâng niu.

Cách trả lời 2:

Thể hiện mối quan hệ gần gũi, thân thiết như những người bạn của nhau.

Cách trả lời 3:

Theo em, những dòng thơ như “Ghé tai nghe rõ”, “Nghe mầm mở mắt” thể hiện mối quan hệ vô cùng gần gũi, giao cảm giữa thiên nhiên và nhà thơ, sự nâng niu sự sống. Nhân vật “tôi” như một người bạn đồng hành, chứng kiến toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của hạt mầm. Ngoài ra, nhân vật “tôi” còn chính là người lắng nghe những tâm tình, ở bên cạnh hạt mầm.

Tham khảo câu hỏi trong bài:

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu 3 trang 14 Ngữ văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo: "Theo em, những dòng thơ như Ghé tai nghe rõ, Nghe mầm mở mắt thể hiện mối quan hệ như thế nào giữa hạt mầm và nhân vật đang ghé tai nghe rõ?" , đừng quên tham khảo trọn bộ Soạn văn 7 Chân trời sáng tạo

- Tổng hợp các tài liệu và bài học soạn văn 7 chi tiết và ngắn gọn-


TẢI VỀ

(384) 1280 04/08/2022