Để thể hiện những hành động sai lầm của một nhân vật nào đó

Gợi ý trả lời : Để thể hiện những hành động sai lầm của một nhân vật nào đó, tác giả truyện ngụ ngôn... - trang 35 SGK Ngữ văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo.
(384) 1281 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu gợi ý trả lời câu hỏi 2 thuộc phần Suy ngẫm và phản hồi của phần Soạn bài Những cái nhìn hạn hẹp - Bài 2 Ngữ văn 7 CTST, giúp các em soạn bài thật tốt trước khi tới lớp.

Câu 2 trang 35 SGK Ngữ văn 7 tập 1 CTST

Để thể hiện những hành động sai lầm của một nhân vật nào đó, tác giả truyện ngụ ngôn thường đặt nhân vật ấy trước một tình huống có nhiều nguy cơ phạm sai lầm. Tình huống đó có trong văn bản Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi là gì?

Trả lời

- Ếch ngồi đáy giếng: bị nước đẩy lên mặt đất con ếch lâu năm “ngồi đáy giếng” vẫn quen thói nhâng náo tự phụ, xem bầu trời là cái vung và bản thân là chúa tể nên đã bị một con trâu dẫm chết.

- Thầy bói xem voi: Năm ông thầy bói mù rủ nhau xem thử con voi có hình thù như thế nào. Mỗi người sờ một bộ phận khác nhau, mỗi người một ý không ai nhường ai rồi xông vào đánh nhau toác đầu chảy máu.

Câu hỏi khác

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi "Để thể hiện những hành động sai lầm của một nhân vật nào đó, tác giả truyện ngụ ngôn..." do Đọc tài liệu biên soạn. Chúc các em soạn văn 7 Chân trời sáng tạo thật tốt trước khi tới lớp.


(384) 1281 04/08/2022