Em đã bao giờ quan sát quá trình lớn lên của một cái cây

Em đã bao giờ quan sát quá trình lớn lên của một cái cây, một bông hoa hay một con vật chưa? Điều đó gợi cho em suy nghĩ hoặc cảm xúc gì?
(375) 1249 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu xem các cách trả lời phần CHUẨN BỊ ĐỌC: soạn bài Lời của cây(Trần Hữu Thung) (Bài 1: Tiếng nói của vạn vật: SGK Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo tập 1).

Câu hỏi:  Em đã bao giờ quan sát quá trình lớn lên của một cái cây, một bông hoa hay một con vật chưa? Điều đó gợi cho em suy nghĩ hoặc cảm xúc gì?

(Câu hỏi trang 13 Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo tập 1)

Trả lời: 

Cách trả lời 1:

Em đã quan sát quá trình lớn lên của chú chó con nhà em từ lúc mới được chó mẹ sinh ra đến bây giờ khi nó trưởng thành. Em cảm thấy thật là kì diệu và vô cùng thích thú bởi sự phát triển thay đổi rõ rệt từ ngoại hình của chú chó.

Cách trả lời 2:

- Em đã từng chứng kiến quá trình lớn lên của một cái cây/ một bông hoa/một con vật rồi.

- Khi nhìn quá trình lớn lên ấy em có suy nghĩ về sự vận động, trưởng thành và lớn lên của từng loài. Mỗi vật đều có một linh hồn, một đời sống riêng, có quá trình hình thành và phát triển. Nhìn quá trình lớn lên ấy, em thấy háo hức, thích thú và chờ mong sự lớn lên từng ngày của nó.

Cách trả lời 3:

- Em đã từng được quan sát quá trình lớn lên của một cái cây rồi. (hoặc một bông hoa; hoặc một con vật)

- Điều này đã gợi cho em những suy nghĩ và cảm xúc rất đặc biệt:

+ Thấy ngạc nhiên, kì thú, lạ lẫm

+ Thấy xúc động vì sự kì diệu của tự nhiên

+ Mong muốn được tự tay trồng / nuôi / chăm sóc chúng

+ Từ đó, trong lòng em dậy lên tình yêu thiên nhiên và khao khát bảo vệ tự nhiên…

Tham khảo câu hỏi trong bài:

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi "Em đã bao giờ quan sát quá trình lớn lên của một cái cây, một bông hoa hay một con vật chưa? Điều đó gợi cho em suy nghĩ hoặc cảm xúc gì?" Ngữ văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo, đừng quên tham khảo trọn bộ Soạn văn 7 Chân trời sáng tạo

- Tổng hợp các tài liệu và bài học soạn văn 7 mới -


TẢI VỀ

(375) 1249 04/08/2022