Liệt kê một số từ ngữ chỉ không gian và thời gian trong văn bản

Gợi ý trả lời : Liệt kê một số từ ngữ chỉ không gian và thời gian trong văn bản Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con... - trang 39 SGK Ngữ văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo.
(393) 1309 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu gợi ý trả lời câu hỏi 1 thuộc phần Suy ngẫm và phản hồi của phần Soạn bài Những tình huống hiểm nghèo - Bài 2 Ngữ văn 7 CTST, giúp các em soạn bài thật tốt trước khi tới lớp.

Câu 1 trang 39 SGK Ngữ văn 7 tập 1 CTST

Liệt kê một số từ ngữ chỉ không gian và thời gian trong văn bản Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con theo mẫu đơn dưới đây (làm vào vở) . Nhận xét về không gian trong hai văn bản.

Tên văn bản

Từ ngữ chỉ không gian

Từ ngữ chỉ thời gian

Hai người bạn đồng hành và con gấu

Chó sói và chiên con

Trả lời

Tên văn bản

Từ ngữ chỉ không gian

Từ ngữ chỉ thời gian

Hai người bạn đồng hành và con gấu

Trong rừng, trong đám lá, trong cát, trên cây.

đương, bấy giờ

Chó sói và chiên con

Dòng suối trong, phía nguồn trên, rừng sâu.

Tức khắc, năm ngoái, khi tôi còn chửa ra đời

Nhận xét:

Không gian trong hai văn bản đều là không gian tiêu biểu của truyện ngụ ngôn: thiên nhiên rộng lớn với suối, rừng, cây cối,.. => Không gian mở, gợi nhắc tới không gian vô cùng rộng lớn, sự việc như trong truyện ở đâu cũng có thể gặp.

Câu hỏi khác

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi " Liệt kê một số từ ngữ chỉ không gian và thời gian trong văn bản Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con... " do Đọc tài liệu biên soạn. Chúc các em soạn văn 7 Chân trời sáng tạo thật tốt trước khi tới lớp.


(393) 1309 04/08/2022