Hướng dẫn học sinh 12 sử dụng máy tính Casio giải toán trắc nghiệm Giải tích 12 – Nguyễn Văn Kỷ

Tài liệu gồm 91 trang hướng dẫn sử dụng máy tính Casio giải toán trắc nghiệm Giải tích 12, tài liệu được biên soạn bởi thầy Nguyễn Văn Kỷ
(359) 1195 17/09/2022

Tài liệu gồm 91 trang hướng dẫn sử dụng máy tính Casio giải toán trắc nghiệm Giải tích 12, tài liệu được biên soạn bởi thầy Nguyễn Văn Kỷ.

Lời giới thiệu:
Với sự phái triển của công cụ tin học, thì máy tính cầm tay là một sản phẩm hỗ trợ rất tốt cho việc dạy và học, với những chức năng được lập trình sẵn thì máy tính có thể giải quyết hầu hết các dạng toán từ đơn giản đến phức tạp. Nhưng thực tế việc vận dụng máy tính vào giải toán của nhiều học sinh rất còn hạn chế, chưa khai thác hết những tính năng vôn có của máy tính.

Mặt khác do sự đổi mới trong quá trình kiểm tra đánh giá năng lực của học sinh mà hình thức thi cũng thay đổi từ hình thức Tự luận sang Trắc nghiệm khách quan đòi hỏi học sinh phải tích lũy một lượng lớn kiến thức và phải có kỹ năng tính toán nhanh và chính xác, có khả năng phán đoán khả năng phân tích, khả năng tổng hợp … những yếu tố này cũng thường bị hạn chế ở các đối tượng học sinh trung bình khá trở xuống. Nhưng nếu biết sử dụng máy tính một cách thành thạo sẽ phần nào khắc phục được những hạn chế đó, giúp các em đẩy nhanh tốc độ làm bài và tăng cường tính chính xác. Đồng thời việc sử dụng máy tính để giải toán trắc nghiệm cũng giúp các tự tin hơn khi lựa chọn đáp án vì việc tính toán bằng máy chính xác hơn nhiều so với tính toán bằng tay.
[ads]
Qua quá trình tìm hiểu và nghiên cứu tôi đã khám phá ra một số chức năng của máy tính CASIO fx- 570ES, fx-570VN PLUS có thể giải trực tiếp một số dạng toán cơ bản trong chương trình Giải Tích 12 và khoảng 80% số lượng câu hỏi trong các đề thi thử nghiệm của Bộ giáo dục và Đào tạo, đồng thời nếu biết kết hợp một cách khéo léo giữa kiến thức toán học và những chức năng của máy tính chúng sẽ giải quyết được những câu hỏi mang tính chất phân loại năng lực của học sinh trong các đề thi thử nghiệm của Bộ giáo dục và Đào tạo đã công bố. Tôi thiết nghĩ việc hướng dẫn học sinh biết sử dụng máy tính để giải toán là một giải hữu hiệu và rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay với hình thức thi trắc nghiệm khách quan thì hai yếu quan trọng hàng đầu đó là nhanh và chính xác. Dựa vào cơ sở lý luận và yêu cầu thực tiễn trên nên tôi chọn đề tài Hướng dẫn học sính 12 sử dụng máy tính CASIO giải toán trắc nghiệm Giải Tích 12, với mong muốn giúp học sinh có một tài liệu hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy tính cầm tay để giải một số dạng toán thường gặp để vượt qua kỳ thi tốt nghiệp trung học quốc gia sắp tới.

Nội dung tài liệu:
I. HƯỚNG DẨN SỬ DỤNG MÁY TÍNH CASIO CASIO fx 570 ES, fx 570 VN PLUS
1. Kí hiệu và chức năng các loại phím loại phím trên máy tính.
2. Các hình nhập dữ liệu
II. CÁC DẠNG TOÁN THƯỜNG GẶP.
1. Các bài toán liên quan tới đạo hàm và khảo sát hàm số.
2. Các bài toán liên quan đến Lũy thừa-Hàm số mũ- Hàm số lôgarit
3. Các bài toán liên quan đến Nguyên hàm, Tích phân và ứng dụng.
4. Các bài toán về số phức

Giới thiệu thêm một số tài liệu Casio giải nhanh Toán 12 hay nhất trên HocOn247 do chúng tôi lựa chọn:
23 kỹ thuật sử dụng máy tính cầm tay Casio – Vinacal giải nhanh Toán 12 – Nguyễn Chiến
Thủ thuật Casio giải nhanh trắc nghiệm Toán 12 – Vương Thanh Bình
Kỹ thuật và sai lầm khi sử dụng máy tính bỏ túi trong giải toán – Đoàn Văn Bộ, Huỳnh Anh Kiệt


(359) 1195 17/09/2022