Đề kiểm tra học kỳ 1 Toán 9 năm 2019 – 2020 phòng GD&ĐT Hóc Môn – TP HCM

THCS.HocOn247 giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh đề kiểm tra học kỳ 1 Toán 9 năm 2019 - 2020 phòng GD&ĐT Hóc Môn - TP HCM, đề gồm có 07 bài toán, thời gian học sinh làm bài thi HK1 Toán 9 là 90 phút
(330) 1100 08/08/2022

THCS.HocOn247 giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh đề kiểm tra học kỳ 1 Toán 9 năm 2019 – 2020 phòng GD&ĐT Hóc Môn – TP HCM, đề gồm có 07 bài toán, thời gian học sinh làm bài thi HK1 Toán 9 là 90 phút.

Trích dẫn đề kiểm tra học kỳ 1 Toán 9 năm 2019 – 2020 phòng GD&ĐT Hóc Môn – TP HCM:
+ Để việc kinh doanh online được thuận lợi thì không thể quên vai trò của người giao hàng (hay còn gọi là shipper), họ là nhân tố quan trọng giúp hàng hóa được lưu thông nhanh chóng và thuận lợi. Nghề shipper thực sự là một nghề nghiêm túc và cần phải được nhìn nhận một cách công bằng. Anh Hoàng là một shipper độc lập chuyển giao trà sữa cho cửa hàng King. Nếu mua từ một ly cho đến 20 ly thì giá tiền phải trả và số ly trà sữa được biểu thị qua hàm số bậc nhất (các ly trà sữa đều đồng giá với nhau). Bạn An mua hai ly, số tiền trả là 50 ngàn đồng. Bạn Hùng mua ba ly, số tiền trả là 70 ngàn đồng. Gọi x là số ly trà sữa mua với số tiền phải trả tương ứng là y. Hãy lập công thức tính y theo x và cho biết nếu mua 18 ly trà sữa thì số tiền phải trả là bao nhiêu ngàn đồng?
[ads]
+ Tháp cắt áp ở gần cầu Điện Biên Phủ ở TP. Hồ Chí Minh (mô phỏng như hình 1) được xây và đưa vào sử giảm dụng năm 1966 cùng thời điểm khánh thành nhà máy nước Thủ Đức và là nhà máy nước lớn nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ. Tháp này dùng để điều tiết áp lực nước từ nhà máy nước Thủ Đức. Tháp cắt áp nói trên có nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Cụ thể, dọc thân tháp có một đường ống nối thông với đường ống cấp nước lớn bên dưới. Khi nước từ nhà máy bơm vào đường ống lớn chạy về đến tháp cắt áp, áp lực nước sẽ được điều tiết, giảm xuống, trước khi nguồn nước này hòa vào mạng lưới đường ống nhỏ hơn. Ví dụ: nước từ nhà máy bơm ra với áp lực lớn tương đương với cột nước cao hơn tháp thì khi đến tháp cắt áp nước sẽ chạy lên cao rồi tràn ra. Theo đó, áp lực nước được giảm xuống. Nếu để áp lực lớn, thì khi hòa vào mạng lưới đường ống cấp nước nhỏ hơn thì sẽ gây ra tình trạng xì, bề đường ống. Hãy tính chiều cao AQ (làm tròn đến hàng đơn vị) của tháp cắt áp ở gần cầu Điện Biên Phủ (được mô phỏng như hình 2). Biết BC = 10m, CK = 1,7m (Chú ý: số đo góc ACB làm tròn đến phút).
+ Từ điểm M nằm ngoài đường tròn (O;R) về hai tiếp tuyến MA, MB (A, B là hai tiếp điểm).
a) Tính góc MAO và chứng minh góc MAB = góc MBA.
b) Đường thẳng vuông góc với OA tại D cắt AB và MB lần lượt tại I, S. Chứng minh: tam giác SOM cân ở S và SI + SO = MB.
c) Gọi G là đối xứng của O qua S, MO cắt AC ở E và cắt AB ở H. Chứng minh: EH.EO < EG^2.


(330) 1100 08/08/2022