20 đề ôn tập kiểm tra chất lượng học kỳ 1 Toán 9 sở GD và ĐT Thái Bình

THCS.HocOn247 giới thiệu đến thầy, cô cùng các em học sinh khối lớp 9 tài liệu tuyển chọn 20 đề ôn tập kiểm tra chất lượng học kỳ 1 Toán 9 sở GD và ĐT Thái Bình, tài liệu được biên soạn bởi thầy Lương Tuấn Đức, các đề có hình thức và cấu trúc dựa theo mô-tip đề thi học kỳ 1 Toán 9 của sở GD và ĐT Thái Bình các năm học trước, cụ thể: đề được soạn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút
(361) 1203 08/08/2022

THCS.HocOn247 giới thiệu đến thầy, cô cùng các em học sinh khối lớp 9 tài liệu tuyển chọn 20 đề ôn tập kiểm tra chất lượng học kỳ 1 Toán 9 sở GD và ĐT Thái Bình, tài liệu được biên soạn bởi thầy Lương Tuấn Đức, các đề có hình thức và cấu trúc dựa theo mô-tip đề thi học kỳ 1 Toán 9 của sở GD và ĐT Thái Bình các năm học trước, cụ thể: đề được soạn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Trích dẫn 20 đề ôn tập kiểm tra chất lượng học kỳ 1 Toán 9 sở GD và ĐT Thái Bình:
+ Trong hệ tọa độ Oxy cho đường thẳng d: y = 2x + m – 5.
1. Tìm điều kiện của m để đường thẳng d tạo với hai trục tọa độ một tam giác vuông cân.
2. Viết phương trình đường thẳng Δ vuông góc với (d) và cắt Ox tại điểm có hoành độ bằng 3.
3. Tìm giá trị m để đường thẳng d cắt đường thẳng y = x + 2m tại điểm M(x;y) sao cho M nằm trên đường tròn tâm O, bán kính R = 5√2.
+ Cho đường tròn (O) đường kính AB = 2R. Qua A và B lần lượt kẻ hai tiếp tuyến d và d’ với đường tròn. Từ một điểm M trên đường thẳng d vẽ tia MO cắt đường thẳng d’ tại P. Từ O vẽ một tia vuông góc với MP và cắt đường thẳng d’ ở D.
1. Chứng minh O là trung điểm của MP và tam giác MDP cân.
2. Hạ OI vuông góc MD tại I, chứng minh I thuộc (O) và DM là tiếp tuyến của (O).
[ads]
3. Chứng minh tích AM.BD không phụ thuộc vị trí của điểm M.
4. Tính diện tích tứ giác AMDB theo R khi MO = 2R.
+ Cho nửa đường tròn tâm O đường kính AB = 2R và một điểm M thuộc nửa đường tròn (M khác A và B). Kẻ tiếp tuyến Ax với đường tròn tại điểm A. Tia phân giác của góc ABM cắt (O) tại N và cắt tiếp tuyến Ax tại Q. Giao điểm của AM và BN là H, giao điểm của AN và BM là S.
1. Chứng minh tam giác ABS cân.
2. Chứng minh SA.SN = SB.SM và AN.AS = AH.AM.
3. Chứng minh AQSH là hình thoi.
4. Khi điểm M chuyển động trên nửa đường tròn, chứng minh SQ luôn tiếp xúc với một đường tròn cố định.


(361) 1203 08/08/2022